Ẩn Độ – vực dậy kinh tế từ tiềm năng Esports trong thời điểm Covid-19
Đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế, xã hội trên thế giới. Nhiều giai đoạn giãn cách xã hội phải diễn ra nhằm tránh tình trạng diễn biến phức tạp của đại dịch. Trong giai đoạn giãn cách, mọi hoạt động ngưng trệ, người người nghỉ ở nhà không thể đi làm, đi học. Đây là thời điểm để eSports lên ngôi trong mùa dịch Covid-19 tăng cao.
Chính vì có nhiều thời gian nhàn rỗi trong dịch covid-19 nên nhiều người dùng chú tâm đến màn hình. Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, YouTube, Twitch, Mixer và Hulu đã tăng lên hàng tuần. Nhất là sau khi các lệnh cách ly tại chỗ bắt đầu được triển khai. Mọi người phải săn lùng các hình thức giải trí mới – một cái gì đó với phòng trò chuyện, hoặc hàng tá bài đăng trên diễn đàn để đọc. Hoặc có sự hiện diện trên Twitter và Instagram. Nó vô cùng sống động, mới mẻ và đầy cuốn hút – Đó chính là Esports.
Trong khi kinh tế thế giới đi xuống, thì ngành công nghiệp mới mẻ là esports đã được đẩy mạnh. Thay vì tổ chức trực tiếp thì ban tổ chức đã bỏ kể hoạch sang các trận đấu trực tuyến. Theo Gaz tổng hợp thì mọi giải đấu đều thu hút một lượng khán giả đông đảo. Họ sẵn sàng hấp thu bất cứ thể loại giải trí nào.
Esports tạo ra nguồn thu cho chính phủ Ấn Độ
Ước tính tổng số game thủ ở Ấn Độ vào khoảng 365 triệu người. Và khoảng một phần ba sự tăng trưởng này sẽ thuộc về lĩnh vực thể thao điện tử của mảng game trực tuyến. Bao gồm một loạt các thể loại khác nhau bao gồm giả tưởng, game thẻ bài, trò thiên về kỹ năng và thể thao điện tử. Trong năm 2019, riêng nhóm trò chơi kỹ năng đã đóng góp khoảng 9.8 triệu Rupee (tương đương 3 tỉ đồng) trong tổng số thuế gián thu cho chính phủ Ấn Độ.
Game trực tuyến thiên về kỹ năng tăng trưởng
Năm 2020, sự tăng trưởng của eSports đã mạnh mẽ hơn nhờ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số ngày càng phát triển. Khi mọi người vẫn bị hạn chế di chuyển do dịch COVID-19 thì eSports đã trở thành phương tiện tốt nhất để gắn kết với bạn bè và gia đình. Theo báo cáo của AppsFlyer trò chơi thể thao điện tử đã có tỉ lệ tăng trưởng doanh thu lên đến hai chữ số trong những tuần trước.
Phí đăng ký và tiền thưởng lớn
- Một là làm thế nào để định nghĩa game nào tập trung vào yếu tố kỹ năng để phân biệt với game bài bạc?
- Thứ hai, ở các bang có những đạo luật cấm game khác nhau thì sẽ áp dụng luật như thế nào?
Thống nhất trong quy định của luật pháp
Do đó việc thống nhất trong quy định của luật pháp là cần thiết. Để tránh những phiền toái cho các công ty phát hành game tại đất nước này. Ngạc nhiên thay tòa án Apex đã công nhận bóng đá, cờ vua, rummy (một loại bài), golf, bóng chày và đua ngựa là những game thuộc nhóm kỹ năng.