BlackPink là hình mẫu Kpop nổi tiếng trên toàn thế giới
Được biết BlackPink là một nhóm nữ 4 thành viên thuộc quản lý củ YG Entertainment. BlackPink hiện là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Sở hữu lượng fan hùng hậu trên toàn thế giới. Không chỉ âm nhạc, 4 thành viên của nhóm còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Nhiều thành viên trở thành đại diện của nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới.
Tuy nhiên, khó có nhóm nhạc nào có thể thành công như mong đợi. Mới đây, nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae đã lên tiếng giải thích về thành công của 4 cô gái Hắc Hường. Và quả thực, người dùng mạng đã phải xuýt xoa rằng không dễ để tạo ra một BLACKPINK thứ hai; tất cả đều nhờ vào khả năng “làm màu” của YG.
Tiểu sử BlackPink
Thành viên BLACKPINK: Nhóm gồm có 4 thành viên là: Jisoo, Rose, Jennie và Lisa.
Trưởng nhóm BLACKPINK: Điều đặc biệt của nhóm là không có nhóm trưởng. Mỗi thành viên đều có nhiệm vụ rõ ràng và luôn hỗ trợ cho nhau.
Tên fandom của BLACKPINK: BLINK
Lighstick BLACKPINK: được thiết kế với hai gam màu chủ đạo là Hồng và Đen. Có hình dạng giống như chiếc búa đồ chơi và có tên gọi là Hammer Bong.
Sự ra đời và hình thành của BLINK
Vào ngày 14/01/2017 trên Instagram của BLACKPINK đột ngột đăng lên một tấm ảnh; với nền màu đen và kèm theo dòng chú thích chữ “BLINK” ngay chính giữa. Ngay lập tức, với trình ‘Conan’ của mình, các fan đều “đánh hơi” ra được đó chính là một tín hiệu liên quan đến tên của fandom; vì trước đó Jennie cũng có động thái nhắc đến việc đặt tên fandom.
Lý giải cho việc tại sao lại lấy tên fandom là “BLINK”; thì YG cho biết: “BL” trong Black và “INK” trong “pink” để hợp thành từ Blink. Vậy là từ nay về sau, người hâm mộ đã có thể tự hào mà giới thiệu: “Xin chào, mình là Blink, là fan của Black Pink” rồi đấy!
Lý do BlackPink trở nên nổi tiếng
Mydaily gần đây đưa tin BlackPink trở thành nhóm nhạc khách mời trong show Legendary Stage – Archive K của đài SBS. Xuất hiện trong chương trình, nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae giải thích lý do giúp 4 cô gái vươn lên vị trí đứng đầu Kpop và nổi tiếng trên toàn thế giới.
“BlackPink có phong cách mạnh mẽ và đầu tư về mặt hình ảnh theo hướng sang trọng, lộng lẫy. Đây là lý do giúp họ trở thành hình mẫu trong Kpop, được nhiều người yêu thích, không màng đến xuất thân hay quốc gia nào”, Young Dae nói.
Thực tế, BlackPink đang gặt hái được nhiều thành công. The Album – album đầu tiên của nhóm – cũng nhanh chóng bán được 1 triệu bản, đưa bốn cô gái trở thành những nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được thành tích này.Nhà phê bình giải thích rằng BlackPink đã lấy những điều nói trên làm kim chỉ nam ngay từ khi ra mắt. “Họ sử dụng những giá trị sẵn có, kèm theo đó là xây dựng hình ảnh sang trọng bằng việc kết hợp với những thương hiệu thời trang lớn. Điều này giúp BlackPink trở nên sang trọng và thời thượng”, ông nói thêm.
Thành viên đại diện cho thương hiệu cao cấp
Ngoài ra, các thành viên cũng đại diện cho các thương hiệu thời trang cao cấp; trong đó có Chanel, Dior. Nói như Kim Young Dae, BlackPink đang là cái tên hàng đầu của Kpop; và được công nhận trên phạm vi thế giới.
Quan điểm của nhà phê bình Lee Young Dae lại nhận hai luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. “Đúng là BlackPink có hình ảnh sang trọng đó”, “Tôi nghĩ YG giỏi đào tạo và định hướng cho các cô gái”, “Họ đúng là hình mẫu người khác muốn trở thành”… phía đồng tình viết.
Song, vẫn có bộ phận khán giả cho rằng hướng đi của BlackPink không có gì đặc biệt, nhất là khi 2NE1 đã mở đường: “Hiển nhiên là BlackPink có tài nhưng họ thực chất không vượt qua được hình ảnh, cái bóng của 2NE1″…
Nguồn: Zingnews.vn