“Bố già” đối đầu với “Gái già lắm chiêu V” tại phòng vé

“Bố già” đối đầu với “Gái già lắm chiêu V” tại phòng vé

Gái già lắm chiêu V đưa khán giả vào Bạch Trà Viên (Huế) – nơi những kẻ giàu có đoạt bảo vật và tình yêu; Bố già thì kể về một Sài Gòn đầy rẫy những gia đình nghèo trong hẻm; được bao bọc bởi tình yêu và lời mắng chửi; Bối cảnh và tông màu của hai bộ phim hoàn toàn khác nhau nhưng đều được trau chuốt kỹ lưỡng và có chung chủ đề về gia đình.

Danh tiếng của hai bộ phim này rất tốt; được nhà phân phối phát hành sớm vào ngày 5 tháng 3; trong khi bộ phim chính thức phát hành là ngày 12 tháng 3;  Đây cũng là cách mà hai phim Việt Nam đang vực dậy không khí “tranh rạp” – sau nhiều đợt COVID-19; các bộ phim tưởng chừng bị đóng băng. Về kinh phí, Bố già công bố 1 triệu đô la Mỹ (23 tỷ đồng); Gái già lắm chiêu V thông báo 2 triệu đô la Mỹ (46 tỷ đồng).

“Bố già”- Xoay quanh cuộc sống gia đình người lao động

Kỳ vọng sẽ đạt doanh thu với nội dung phim sâu sắc

Bố già được tiên đoán sẽ là cơn lốc tại phòng vé tháng 3, dự kiến sẽ sớm đạt doanh thu 100 tỉ đồng. Khả năng này đến từ số lượng suất chiếu cao nhất rạp (gần 7.000 suất từ ngày 5 đến 8-3, số liệu Tuổi Trẻ thu thập riêng). Dù vậy, suất chiếu Bố già chưa hẳn áp đảo khi Gái già lắm chiêu V có gần 6.000 suất trong cùng khoảng thời gian trên.

Để đạt được kỷ lục phòng vé trên 200 tỉ đồng như êkip Bố già kỳ vọng, một phim cần có lượng suất chiếu gấp đôi, gấp ba các phim đối thủ, như Tiệc trăng máu từng có hơn 10.000 suất chiếu trong dịp cuối tuần đầu tiên.

Nội dung phim chân thực, sâu sắc

Về nội dung, khá trái khoáy khi gọi Bố già là “phim nhà nghèo” nhưng đó là chủ đề, bối cảnh của phim. Phim xoay quanh những người dân lao động trong một con hẻm nhỏ Sài Gòn; họ không quá thiếu thốn, cơ cực nhưng đều làm việc tay chân.

Nội dung phim chân thực, sâu sắc

Nhân vật chính Ba Sang (Trấn Thành) phá sản ở tuổi trung niên, làm công việc giao gạo. Ông hài lòng với cuộc sống bên hai con Quắn (Tuấn Trần); Bù Tọt (Ngân Chi) và các anh chị em ruột đều sống trong hẻm;Thế nhưng, Quắn là thanh niên có chí hướng riêng. Anh muốn kiếm tiền, bán nhà hẻm; mua chung cư cao cấp để cải thiện cuộc sống; Điều này mâu thuẫn với tâm lý an phận, gắn kết gia đình của ông Ba Sang nên hai cha con nhiều lần cãi vã nảy lửa.

Ưu điểm và nhược điểm của bộ phim

Bố già chọn một câu chuyện phổ biến với mọi gia đình: xung đột thế hệ, sự lẫn lộn giữa yêu thương và ghét bỏ, kỳ vọng và thất vọng, ích kỷ và cao thượng giữa những người thân trong gia đình. Đây là câu chuyện “toàn cầu” nên sẽ gợi được sự đồng cảm của đông đảo người xem, còn bối cảnh cũng dễ tạo thiện cảm với khán giả.

Nhược điểm của Bố già là phim không mạnh về ngôn ngữ điện ảnh, vẫn còn chất web-drama, truyền hình. Phim khá thừa thãi các cảnh one-shot (cảnh quay không ngắt) để phô diễn khả năng diễn xuất của dàn diễn viên và các “cú lật” bi kịch để câu nước mắt.

Gái già lắm chiêu V – Góc khuất cuộc sống của giới siêu giàu

Đời sống của những đại gia được khắc hoạ chân thực

Theo cách nói của các nhân vật trong Gái già lắm chiêu V, hẳn họ thuộc giới siêu giàu. Từ quý bà buôn đồ cổ Lý Lệ Hà (Lê Khanh) đến nữ doanh nhân trẻ mới nổi Lý Linh (Kaity Nguyễn) đều thản nhiên nói về những món đầu tư hàng chục triệu USD như thể mớ rau, con cá.

Đời sống của những đại gia được khắc hoạ chân thực

Trong báo cáo Thịnh vượng 2021 (Wealth Report) của Knight Frank; Việt Nam có 390 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên); Cuộc sống của họ đằng sau mặt báo, bên trong những tòa nhà chọc trời hoặc biệt phủ nguy nga là chủ đề gây tò mò cho dư luận; Bộ phim đánh vào khoảng trống đó trong điện ảnh Việt.

Nỗ lực của ekip trong việc xây dựng hình ảnh nhân vật

Gái già lắm chiêu V là nỗ lực nghiêm túc của cặp đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito; khi khắc họa góc khuất và đời sống tinh thần của giới siêu giàu một cách sắc sảo “trong cuộc” hơn; so với Gái già lắm chiêu 3 và so với phần đông phim Việt lâu nay.

Nỗ lực của ekip trong việc xây dựng hình ảnh nhân vật

Nhân vật của Lê Khanh là “phú bà” quyền lực với hệ thống nguyên tắc kỳ quặc; do chính bà lập nên để tôn vinh bản thân cùng sự kín kẽ, giả tạo; mạnh mẽ bề ngoài để che giấu sự yếu đuối và khao khát tình cảm bên trong; Còn nhân vật của Kaity Nguyễn đại diện cho những “rick kid” giỏi giang nhờ nghị lực bản thân và sự hậu thuẫn của gia đình, kiêu hãnh và tham vọng đến ngang ngược.

Ưu điểm và nhược điểm của bộ phim

Gái già lắm chiêu V không còn là hài tình cảm như các phần trước đó mà là phim tâm lý đúng nghĩa; với những đoạn thoại khá sâu sắc và diễn xuất chắc chắn của dàn diễn viên; Phim khá hoàn thiện về thể loại và có ngôn ngữ điện ảnh; dù khâu xây dựng nhân vật một số chỗ chưa tốt và cũng hơi nhiều cảnh one-shot.

Điểm đáng tiếc của Gái già lắm chiêu V không nằm ở bản thân bộ phim mà ở bối cảnh xã hội. Thương hiệu “Gái già lắm chiêu” gắn với sự sang trọng, xa hoa; thậm chí phô trương của giới nhà giàu mới nổi; nhưng phim lại ra mắt vào thời hậu COVID-19 – thời đoạn của nhiều nỗi niềm cần chia sẻ hơn là lối sống hưởng thụ.

Ngoài những thông tin về phim điện ảnh Việt, các bạn có thể tham khảo nhiều tin tức giải trí phim ảnh hấp dẫn tại đây.

Phim Việt đối đầu với phim ngoại

Nhiều bộ phim hay của Hollywood và Việt Nam ra mắt cùng lúc

Nhiều bộ phim hay của Hollywood và Việt Nam ra mắt cùng lúc

Nhiều dự án lớn của điện ảnh Việt Nam và Hollywood cùng hẹn ra rạp trong tháng 3; hứa hẹn tạo ra cú hích cần thiết cho nhà rạp;  Phòng vé Việt Nam sẽ sôi động trở lại trong tháng 3; Sau khi phải hoãn chiếu trong dịp Tết Nguyên đán; lần lượt Bố già và Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả đã sẵn sàng ra mắt khán giả; Cùng lúc, bộ phim hướng tới đối tượng thiếu nhi của Hollywood là Raya and the Last Dragon ra quân từ đầu tháng; Và những ngày cuối tháng 3, Godzilla vs. Kong được kỳ vọng sẽ hoàn thành “cú hích” cho phòng vé Việt.

Tổng kết doanh thu ngày 5/3, phim Việt chiếm ưu thế

Chiều 5-3, theo số liệu của Box Office Vietnam, doanh thu Bố già đạt 6 tỉ đồng; Gái già lắm chiêu V đạt 1,1 tỉ đồng dù mới chiếu sớm; Thành tích này của phim Việt hơn hẳn hai phim ngoại ra hôm 5-3 là Mở mắt thấy hôm qua (600 triệu đồng) và Raya và rồng thần cuối cùng (670 triệu đồng).

Dự báo hai phim Việt chiếm ưu thế phòng vé đầu tháng 3, trong đó Bố già dẫn đầu. Các phim ngoại sắp ra mắt trong các tuần tới cũng khó là “đối thủ phòng vé” của phim Việt đợt này.

Hi vọng bài viết tại GAZ đã giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin hay và bổ ích.

Nguồn: Tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *