Game thực tế ảo đã giúp game thủ vượt qua rối loạn âu lo như thế nào?

Game thực tế ảo đã giúp game thủ vượt qua rối loạn âu lo như thế nào?

Rối loạn âu lo là căn bệnh thường gặp ở người trưởng thành. Dấu hiệu là sự lo lắng và nỗi sợ quá mức về các tình huống hằng ngày trong cuộc sống.

Triệu chứng của căn bệnh này thường xuất hiện dưới nhiều biểu hiện khác nhau. Nó có thể đột ngột, hoặc từ từ hoặc kéo dài cho đến khi người bệnh nhận ra được các triệu chứng. Cụ thể như sự căng thẳng, lo lắng quá mức. Ảnh hưởng đến cảm xúc người bệnh và những người xung quanh. Cảm giác đứng ngồi không yên, người bệnh không giữ được bình tĩnh, đi lại liên tục, nói nhiều. Khả năng tập trung kém, nếu kéo dài dễ làm suy giảm trí nhớ.

Người bệnh thường xuyên có cảm giác sợ hãi quá mức, nhưng không rõ nguyên nhân. Đặc biệt là biểu hiện tim đập nhanh, mạnh, hít thở không sâu. Nhịp thở gấp, run tay, run chân, ra mồ hôi nhiều, tê buốt tay, chân, đi tiểu nhiều lần. Đồng thời tạo cảm giác mệt mỏi, uể oải, đau mỏi xương khớp, cơ bắp, dây chằng. Tình trạng kéo dài dễ gây ra chứng ám ảnh trầm trọng ở người bệnh – Gaz tổng hợp.

Julian Apellanes và chứng bệnh rối loạn lo âu từ nhỏ

Vốn phải đối mặt với chứng rối loạn lo âu và trầm cảm từ nhỏ, Julian Apellanes luôn mong muốn tìm cách thoát ra. Và may mắn thay game thể thao điện tử thực tế ảo đã giúp anh thực hiện điều đó.

Mơ ước được chơi game nhập vai từ khi còn nhỏ nên khi Oculus Rift được phát hành vào năm 2016. Giấc mơ của anh đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên anh không thể ngờ rằng việc đắm mình trong môi trường ảo thực sự sẽ giúp anh có tự tin tham gia vào môi trường xã hội ngoài đời sống như thế nào.

game thủ

Niềm đam mê game khi còn rất nhỏ

Apellanes bắt đầu thích chơi game khi còn rất nhỏ. Sống cùng ông bà, anh thường hay xem ông của mình chơi game khi mới chập chững biết đi. Và đến năm bảy hoặc tám tuổi, anh đã là một game thủ đẳng cấp.
Apellanes cho biết, mặc dù được gọi là game thực tế ảo. Nhưng dòng game này thực sự là một sự hòa trộn giữa ảo và thực. Mặc dù không gặp gỡ những người chơi khác về phương diện vật lý. Nhưng trong môi trường thực tế ảo anh đã tương tác rất nhiều. Và thực sự thể loại này mang tính chất xã hội rất cao.

Mọi người phản ứng tích cực với các tương tác trong thực tế ảo

Các nghiên cứu về công nghệ như một Facebook IQ được ủy quyền bởi Neurons Inc vào năm 2017. Tiết lộ rằng mọi người phản ứng tích cực với các tương tác trong thực tế ảo. Điều này đặc biệt đúng với những người hướng nội. Họ thường trở nên tự tin hơn trong môi trường ảo. Các nền tảng xã hội như AltspaceVR, Bigscreen, VR Chat và Rec Room đang cách mạng hóa các tương tác xã hội. Game thủ có thể đi gặp gỡ, trò chuyện và thậm chí chia sẻ về các vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Như hẹn hò, đi học và các vấn đề gia đình là dấu hiệu cho thấy mọi người có thể thoải mái hơn môi trường thể ảo so với thực tế.

Apellanes bắt đầu chơi trong bản beta của Echo Aren

Vào mùa hè năm 2017, Apellanes bắt đầu chơi trong bản beta của Echo Arena. Một trò chơi được xây dựng cho VR từ Ready At Dawn sử dụng một hình thức di chuyển độc đáo khi người chơi bay. Lướt và tăng tốc trong môi trường không trọng lực mà không phải là đi bộ hoặc dịch chuyển tức thời. Cảm giác nhập vai của trò chơi rất thuyết phục đến nỗi người chơi thường xuyên chia sẻ cảm giác về cảm giác nổi trôi nổi ngoài đời sau khi chơi game.
Ngay sau khi phát hành trò chơi, nó đã được giới thiệu trong mùa đầu tiên của giải đấu ESL-run VR League do Oculus tài trợ. Apellanes đã lập đội với hai người bạn là Kerestell “Lemming” Smith và Bryan “iShiny” McCarthy. Và họ đã thống trị giải đấu mới thành lập.

Chức vô địch thế giới thứ hai trong mùa 2

Việc trở thành đội vô địch đã thúc đẩy lòng sự tự tin của Apellanes. Nhưng vinh quang chiến thắng cũng đem đến cái giá phải trả. Apellanes sẽ phải rời khỏi ngôi nhà của mình để thi đấu tại các sự kiện LAN. Ban đầu, đội đã thi đấu tại Oculus Connect 4 ở San Jose, California. Và cuối cùng họ sẽ tới Katowice, Ba Lan và Leicester, Anh.
Đội hình của đội đã thay đổi một chút trong mùa 2 và 3 khi Simeonk21 thay thế iShiny khi anh này làm huấn luyện viên. Họ đã giành được chức vô địch thế giới thứ hai trong mùa 2. Nhưng không thể vượt qua vòng chung kết mùa 3.

Vì anh không thể tham dự Chung kết VR League mùa 3, chàng trai trước đây vốn không đời nào chịu rời khỏi phòng của mình vài năm trước đó đã mua vé máy bay tới Leicester, Anh. Và tham dự trận chung kết với tư cách là thành viên cộng đồng.

game thực tế ảo

Tôi phát hiện ra mình là ai và tôi có thể là ai

Mọi người đều có một mục đích trong cuộc sống và đôi khi phải mất thời gian để tìm ra nó, Apellanes nói. Đối với anh, việc chơi chuyên sâu cho Echo và có thêm nhiều bạn bè. Thành công cá nhân ở đó khiến Apellanes nhận ra mình có thể giỏi một thứ gì đó. “Tôi phát hiện ra mình là ai và tôi có thể là ai”.
Kể từ khi anh tham gia vào VR esports, ngoài việc là một trong những game thủ hàng đầu thế giới. Apellanes còn viết bài về những trải nghiệm của anh. Và anh đã trở thành một bình luận viên cho Echo Arena VR Master League (VRML). Gần đây anh đã được đưa vào làm thành viên hội đồng quản trị cho VRML. Một nền tảng hướng đến cộng đồng có các trò chơi VR cạnh tranh nhất trên thị trường.

Bước ra khỏi vùng thoải mái

Game thực tế ảo đã có ảnh hưởng tích cực theo nhiều cách và giúp tôi thoát khỏi lo lắng và trầm cảm. Nó cho phép bạn bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Trong khi vẫn ở trong vùng thoải mái của bạn. VR cho phép bạn ra ngoài mà không cần thoát ra.
Khi mọi người có thể trải nghiệm môi trường với tốc độ tự điều chỉnh. Điều đó cho phép họ phát triển các kỹ năng đối phó mà họ có thể khó phát triển trong môi trường truyền thống. Cho dù ai đó cực kỳ nhút nhát hoặc họ đã trải qua chấn thương. Khả năng kiểm soát tốc độ tiếp xúc với môi trường là rất quan trọng để thành công.
Hiện nay ngay cả Cục Cựu chiến binh cũng đang sử dụng thực tế ảo để giúp các cán bộ đối phó với chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) thông qua các chương trình như liệu pháp Bravemind VR Exposure Therapy.
Ngày nay Apellanes vẫn cực kỳ bận rộn với việc bình luận và quảng bá các game thực tế ảo và luôn chú ý đến cơ hội khi ngành công nghiệp này tiếp tục phát triển và tìm kiếm những cách anh ấy có thể sử dụng tài năng của mình trong một thế giới nơi thực tế ảo và vật lý giao nhau.
Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *