Các loại rau xanh giàu chất dinh dưỡng mà thai phụ nên ăn thường xuyên

Các loại rau xanh giàu chất dinh dưỡng mà thai phụ nên ăn thường xuyên

Trên thực tế cho thấy, vào giai đoạn thai nghén, cơ thể và sức khỏe của mẹ có nhiều sự thay đổi. Điều này dẫn đến không chỉ chế độ nghỉ ngơi; mà dinh dưỡng dành cho các bà bầu cũng cần được quan tâm đúng mức. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ở thời kỳ mang thai, phụ nữ thường rất nhạy cảm với sự thiếu hụt vitamin. Cho nên, việc bổ sung rau xanh giai đoạn này là cần thiết, để giúp phát triển các tế bào, mô, thị giác và hệ miễn dịch của thai nhi một cách bình thường nhất.

Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, vitamin trong rau xanh còn có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình hấp thu sắt và canxi. Vì vậy sẽ giúp chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn không tốt cho cơ thể. Ngoài ra trong rau xanh còn có rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần tiết cho phụ nữ mang thai. Đối với nhiều mẹ bầu nghén với mùi dầu mỡ thì việc thưởng thức các món ăn từ rau sống là gợi ý hoàn hảo.. Mẹ bầu có thể lựa chọn bổ sung chất xơ bằng rau xanh cho cơ thể mỗi ngày.

Top rau xanh tốt cho cả bà bầu và thai nhi

Việc lựa chọn các loại rau tốt cho bà bầu vừa cân bằng chế độ ăn; vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn thai nhi. Vì thế đây là điều vô cùng quan trọng khi mag thai.

Dinh dưỡng thai kỳ luôn được coi là vấn đề ưu tiên hàng đầu được nhiều mẹ bầu quan tâm nhất. Nhiều người thường quan niệm rằng, khi mang thai, mẹ bầu cần phải được bổ sung đầy đủ bằng những món ăn giàu dinh dưỡng nhất như móng giò, chim câu, tổ yến…

Tuy vậy, có thể mẹ chưa biết những loại rau tốt cho bà bầu quen thuộc vừa rẻ lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ quan trọng. Nhìn chung rất hữu ích đối với mẹ bầu; cũng như sự phát triển của thai nhi. Sau đây là một số các loại rau tốt cho bà bầu dễ tìm, rất rẻ và giàu dinh dưỡng.

Rau bắp cải

Bắp cải được coi là thực phẩm hàng đầu trong những loại rau bà bầu nên ăn trong thai kỳ. Trong rau bắp cải rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin K, kẽm và magie…rất tốt đối với sự phát triển tổng thể của thai nhi.

Những loại rau xanh bà bầu nên ăn

Các loại đậu

Đậu được xếp vào các loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu; bởi vì nó rất giàu dưỡng chất quan trọng đối với quá trình mang thai. Vì trong đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen…có chứa hàm lượng vitamin K lớn. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp thai nhi.

Rau chân vịt

Thành phần trong giàu chân vịt rất giàu khoáng chất như magie, kẽm, canxi, kali, vitamin A, vitamin B2 và nhiều vitamin thiết yếu khác. Rau chân vịt mang đến rất nhiều công dụng như ngăn đục thủy tinh, giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển khỏe mạnh. Đồng thời còn hỗ trợ hệ tiêu hóa và xương khớp của bà bầu.

Rau cần

Trong rau cần có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin B, C, carotene, axit nicotinic, phốt pho, sắt, chất xơ… Những chất này mang đến tác dụng làm thanh nhiệt, lợi tiểu, an thần, mát máu và giảm huyết áp.

Mồng tơi

Một trong những loại rau tốt cho bà bầu là rau mồng tơi. Loại rau này giúp bà bầu giảm lượng cholesterol, hỗ trợ kiểm soát cân nặng của mình. Đặc biệt, trong rau mồng tơi còn có chứa một loại chất nhầy mang đến tác dụng nhuận tràng; hạn chế táo bón hiệu quả.

Bà bầu nên ăn rau xanh gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?

Rau dền

Theo các chuyên gia, rau dền nằm trong danh sách các loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Bởi vì nó có chứa rất nhiều lipid, protid, canxi, glucid và cùng nhiều vitamin khác… Công dụng chính của loại rau này là giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, làm mát. Cho nên sẽ giúp phụ nữ mang thai cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ốm nghén. Đặc biệt, rau dền còn là loại rau rất dễ ăn, chế biến đơn giản, tiêu hóa nhanh.

Bông cải xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) có chứa hàm lượng axit folic cao, nhiều sắt… Cả 2 chất này đều có vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất; giúp bà bầu khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Măng tây

Măng tây là loại rau có hàm lượng axit folic, vitamin D, vitamin K… Các chất này đều có tác dụng giúp thai nhi phát triển toàn diện, ổn định hơn; cho nên mỗi ngày, bà bầu nên ăn một bát măng tây. Việc này sẽ giúp cung cấp đủ vitamin K cần thiết dành cho cơ thể, làm giảm tình trạng dị tật của trẻ ở ống thần kinh.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *